Thứ 5, 12/09/2024, 04:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Da liễu Vesta Center 

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Da liễu Vesta Center 
(Tieudung.vn) - Phòng khám Da liễu Vesta Center vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt hơn 200 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng. 

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng phám chuyên khoa Da liễu Vesta Center (K8Bis đường Bửu Long, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Phòng khám này thuộc chi nhánh Công ty CP và Thương mại Olympus Việt Nam (trụ sở tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội).

Theo Thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Da liễu Vesta Center có 6 hành vi vi phạm, gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định; Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề trong cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Da liễu Vesta Center 

Phòng phám Da liễu Vesta Center bị tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng 

Với loạt vi phạm trên, Phòng khám Da liễu Vesta Center bị phạt 201 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Đồng thời, cơ sở này buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đáng chú ý, cũng tại Phòng khám Da liễu Vesta Center, Thanh tra Sở Y tế còn ra quyết định xử phạt ông Võ Thành Vinh (nhân viên) 35 triệu đồng vì hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Liên quan đến Phòng khám Da liễu Vesta Center, trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra cơ sở tại số K8 Bis đường Bửu Long, phường 15, quận 10. Đoàn kiểm tra ghi nhận tại đây có biển hiệu “Vesta Center” được đăng ký hoạt động bởi Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam.

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Da liễu Vesta Center 

Được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa Da liễu nhưng Phòng khám Vesta Center lại cung cấp dịch vụ . Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh 

Tại địa chỉ nêu trên có phòng khám chuyên khoa da liễu do Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Bên cạnh đó, công ty còn đăng ký ngành nghề chăm sóc da (loại hình không cần được ngành Y tế thẩm định, cấp phép) có sử dụng các máy laser CO2, máy YAG-KTP, máy IPL (Intense Pulsed Light) trong điều trị các bệnh lý về da, nhưng thực tế dùng cho dịch vụ “giảm béo bằng công nghệ cao”.

Sở Y tế xác định, việc quảng cáo dịch vụ cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo của phòng khám là trái phép và hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty và phòng khám tháo gỡ các nội dung quảng cáo tại chỗ và trên các nền tảng mạng .

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: Công ty CP Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam thành lập ngày 2/8/2023, người đại diện pháp luật là bà Hồ Thị Nga.

Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam thành lập ngày 22/8/2023, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Luyến.

Hiện, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam và chi nhánh của công ty này đều trong tình trạng “tạm ngừng kinh doanh”.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32404 sec| 777.078 kb